Sự ra đời và tính phổ biến của bê tông khí chưng áp

Sự ra đời của bê tông khí chưng áp:

  • Sau thế chiến I kết thúc, bộ quốc phòng Thụy Điển đã đưa ra một nhiệm vụ dành cho các nhà khoa học để tìm ra loại nguyên vật liệu xây dựng giống như bê tông nhưng có trọng lượng nhẹ cùng với khả năng cách âm, chống cháy hiệu quả và trên hết là độ bền và khả năng chống lại các lực công kích đến từ các loại vũ khí như đạn, pháo, bom..
Người phát minh ra bê tông khí chưng áp
Người phát minh ra bê tông khí chưng áp
  • Chính vì vậy bê tông khí chưng áp, tên tiếng Anh Autoclaved Aerated Concrete (AAC) đã được ra đời bắt đầu từ những năm 1920 ở Thụy Điển. Khi một nhà khoa học tên là Johan Axel Eriksson cộng tác với giáo sư Henrik Kreuger tại viện Công nghệ Hoàng gia đã phát minh ra quy trình sản xuất bê tông khí chưng áp đầu tiên.
  • Ông đã tìm cách chèn khí vào trong bê tông thông qua sự phân giải của nhựa thông và nhựa nhũ. Kỹ thuật này đã cho phép bê tông có độ nhẹ hơn và khả năng cách âm tốt hơn so với bê tông thông thường và được cấp bằng sáng chế vào năm 1924.

Sự phổ biến của bê tông khí chưng áp:

  • Từ Thụy Điển, công nghệ bê tông khí chưng áp đã lan rộng ra các quốc gia khác trên toàn thế giới trong thập kỷ tiếp theo. Đặc biệt là trong các nước châu Âu, bê tông khí chưng áp đã trở thành một phương pháp xây dựng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các công trình như nhà ở, công nghiệp và thương mại.
  • Ngày nay bê tông khí không những được sử dụng rộng rãi tại Châu Âu, Châu Mỹ mà hiện tại một số nước phát triển tại Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… cũng đã sử dụng rất phổ biến.
    Ở Việt Nam, gạch bê tông khí chưng áp và tấm panel mới chỉ bắt đầu dùng từ năm 2007, kể từ khi nhà nước ta triển khai ủng hộ đưa các loại vật liệu xanh vào xây dựng. Và trong vài năm trở lại đây, khi nhiệt độ trái đất nóng lên, người dân biết nhiều hơn về bê tông khí và xu hướng sử dụng vật liệu này ngày một tăng lên.
93ccb363606f483580fb0906996d62cf
admin
Kết nối với mình qua

Quản lý tại Phước Chi

Phước Chi phân phối vật liệu xây dựng. Phân phối bê tông khí chưng áp, vữa chuyên dụng, keo dán gạch, vật liệu xanh. Chia sẻ kiến thức về các vật liệu xây dựng xanh tốt cho môi trường, kỹ thuật xây dựng các vật liệu này. Xem, tham quan các công trình xây dựng vật liệu này.

DMCA.com Protection Status