Ứng dụng của bê tông khí trong xây dựng

Một số đặc tính đặc trưng của bê tông khí:

  • Tiết kiệm chi phí thi công do thi công dễ dàng và nhanh hơn gấp nhiều lần so với gạch truyền thống
  • Tiết kiệm chi phí kết cấu nhờ khối lượng cực nhẹ.
  • An toàn hơn với khả năng chống cháy cao, chịu lửa lên đến 4 giờ.
  • Có lớp thép gia cường giúp gia tăng độ bền cho sản phẩm.
  • Đa dụng cho mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Do vậy các sản phẩm từ bê tông khí chưng áp ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng: nhà dân, nhà thép tiền chế, các công trình công nghiệp…..
Thử nghiệm độ cách nhiệt của bê tông khí chưng áp
Thử nghiệm độ cách nhiệt của bê tông khí chưng áp

– Đối với nhà thép tiền chế, quán Bar, Karaoke, nhà hàng: thường hay sử dụng tấm panel lắp ghép để làm sàn, làm tường bao, làm vách ngăn, làm trần, với các tính năng nổi bật như cách nhiệt, cách âm, chống cháy và đặc biệt là độ bền tương đương với gạch đỏ truyền thống.

– Đối với nhà dân dụng: 

  • Gạch bê tông khí chưng áp AAC được sử dụng làm tường bao, tường ngăn phòng, lát nền chống ẩm và làm chống nóng mái. Khi dùng gạch AAC sẽ sử dụng kết hợp vữa xây gạch AAC và vữa trát gạch AAC.
  • Tấm panel cũng được sử dụng với chức năng tương tự như gạch AAC chỉ có điều khác là khi sử dụng tấm panel thì chúng ta chỉ cần bả kỹ 2-3 lớp và sơn hoàn thiện.

– Đối với các công trình nhà xưởng khu công nghiệp: 

  • Thời gian gần đây, trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn, đặc biệt là tại xưởng sản xuất, gây hậu quả nặng nề. Có thể thấy, việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, đặc biệt là tại các khu công nghiệp có vai trò hết sức quan trọng, bởi lẽ chỉ một phút lơ là, mất cảnh giác là nguy cơ cháy có thể xảy ra bất cứ lúc nào và thiệt hại về người, tài sản là không thể lường trước được.

Các quy định về phòng cháy phải yêu cầu:

  • Sử dụng các loại vật liệu xây dựng nhà xưởng bền bỉ, không có khả năng bén lửa cháy ở nhiệt độ cao.
  • Tạo vành đai phòng cháy chữa cháy. Ngăn chặn sự tiếp xúc của các tác nhân cháy và oxi hóa khi chúng chưa tham gia vào quá trình sản xuất bên trong nhà máy.
  • Các kho chứa phải được cách ly riêng biệt và cách xa các tác nhân phát sinh ra nhiệt. Xung quanh có bể chứa và các vách tường ngăn cách bằng vật liệu chống cháy.

Vật liệu bê tông khí chưng áp với chỉ số chống cháy EI243 của Sông Đà Cao Cường, cùng với những tính năng ưu việt của sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về phòng cháy, nên ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến.

Giấy chứng nhận TCVN bê tông khí chưng áp do Phước Chi phân phối
Giấy chứng nhận TCVN bê tông khí chưng áp do Phước Chi phân phối
93ccb363606f483580fb0906996d62cf
admin
Kết nối với mình qua

Quản lý tại Phước Chi

Phước Chi phân phối vật liệu xây dựng. Phân phối bê tông khí chưng áp, vữa chuyên dụng, keo dán gạch, vật liệu xanh. Chia sẻ kiến thức về các vật liệu xây dựng xanh tốt cho môi trường, kỹ thuật xây dựng các vật liệu này. Xem, tham quan các công trình xây dựng vật liệu này.

DMCA.com Protection Status