Tại sao Thái Lan ủng hộ người đồng giới?

Thái Lan được coi là một đất nước được coi khá là thoáng và dành sự tôn trọng cho những người đồng giới. Đến mức mà hạ viện nước này đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Những người chuyển giới sống tại đây luôn được chào đón, và không phải chịu những ánh mắt không thiện cảm từ bên ngoài.

Và đầu tiên để lý giải cho điều này thì phải nói đến văn hóa coi trọng phụ nữ của đất nước này. Nền văn hóa của Thái Lan rất coi trọng hạnh phúc và tự do của cá nhân. Văn hóa của Thái Lan dựa trên nền tảng văn hóa mẫu hệ. Trong đó phụ nữ rất được tôn trọng, và được coi là trung tâm chứ không phải là đàn ông. Điều này đi ngược lại với những nền văn hóa khác trên thế giới đa phần đều coi đàn ông làm trung tâm, và phụ nữ luôn bị xếp dưới. Thế nên việc thay đổi giới tính từ nam sang nữ không bị coi thường hay phân biệt đối xử tại Thái Lan.

Và thứ hai là một lý do khá nghiệt ngã. Đó chính là khoảng cách giàu nghèo ở đất nước này là vô cùng lớn. Nhiều gia đình không thể nuôi nổi con trai của mình. Và vì thế nhiều cậu bé đã chọn con đường chuyển giới. Lý do là người chuyển giới ở Thái Lan rất có giá, họ có thể kiếm tiền tốt hơn nhiều so với thân phận làm đàn ông. Bằng cách này các gia đình có thể giải được bài toán khủng hoảng kinh tế, và không bị phân biệt đối xử nữa.

Tại sao Thái Lan ủng hộ người đồng giới
Tại sao Thái Lan ủng hộ người đồng giới

 

a0ce231cc55574178590c4dd1dbd8504
Văn Phong
Kết nối với mình qua

Quản lý tại Phước Chi

Tôi là Văn Phong hiện đang là nhân viên kinh doanh của Phước Chi. Tôi rất vui nếu những chia sẻ kiến thức của tôi về vật liệu xây dựng xanh đã giúp ích cho bạn. Nếu có thắc mắc, đóng góp gì hãy liên hệ với Phước Chi qua các thông tin trên website nhé.

DMCA.com Protection Status