Đâu là quốc gia hứng chịu bão nhiều nhất trên thế giới?

Tại Việt Nam thì chúng ta mỗi năm trung bình đón nhận 3, 4 cơn bão đổ bộ trực tiếp vào đất liền. Nhưng tại Philippines thì số lượng cơn bão còn lớn hơn rất nhiều lần. Theo thông tin từ trung tâm giảm nhẹ thiên tai châu Á. Do đặc điểm nằm dọc ở vành đai bão ở Thái Bình Dương, với 7109 hòn đảo đường bờ biển dễ bị ảnh hưởng bởi nước dâng cao do bão. Mỗi năm Philippines phải đón chịu trung bình 20 cơn bão. Trong đó có 5 cơn bão có sức tàn phá khủng khiếp. Đưa đất nước này đứng đầu danh sách 10 quốc gia có rủi ro thiên tai cao nhất thế giới với 46,86 / 100 điểm.

Và với sự thật là chúng ta đang sống trong 1 hành tinh đang nóng lên từng ngày. Nguyên nhân là do biến đổi khí hậu, xuất phát từ con người đang sử dụng nhiên liệu hóa thạch quá mức. Dẫn đến lượng khí thải vào bầu khí quyển đang tăng lên. Kéo theo nhiệt độ trái đất tăng lên, nước biển cũng sẽ tăng theo. Đó cũng chính là nguyên nhân làm cho các cơn bão ngày càng mạnh lên, biến đổi khó lường hơn.

Philippines là đất nước hứng chịu bão nhiều nhất thế giới
Philippines là đất nước hứng chịu bão nhiều nhất thế giới
a0ce231cc55574178590c4dd1dbd8504
Văn Phong
Kết nối với mình qua

Quản lý tại Phước Chi

Tôi là Văn Phong hiện đang là nhân viên kinh doanh của Phước Chi. Tôi rất vui nếu những chia sẻ kiến thức của tôi về vật liệu xây dựng xanh đã giúp ích cho bạn. Nếu có thắc mắc, đóng góp gì hãy liên hệ với Phước Chi qua các thông tin trên website nhé.

DMCA.com Protection Status