Giải đáp những vấn đề xung quanh bê tông khí chưng áp – Phần 2

Phần 1 ở đây.

Mục đích bài viết: Giải đáp những vấn đề của mọi người chưa biết về bê tông khí chưng áp. Nếu bạn có thắc mắc gì về vật liệu xây dựng này có thể liên hệ với Phước Chi qua các thông tin liên hệ để trên website.

Các sản phẩm và tên gọi của bê tông khí chưng áp tại Việt Nam là gì?

  • Có 2 loại sản phẩm của bê tông khí chưng áp tại Việt Nam: Gạch bê tông khí chưng áp AAC và tấm panel bê tông khí chưng áp ALC.
  • Gạch bê tông khí chưng áp AAC có các tên gọi phổ biến trên thị trường: gạch AAC, gạch bê tông nhẹ, gạch không nung, gạch bê tông chưng áp, gạch bê tông khí chưng áp, gạch siêu nhẹ, gạch chống cháy, gạch bê tông khí. Đây là những tên gọi phổ biến của sản phẩm. Và còn những biến thể tên gọi khác nữa được gọi theo chức năng sử dụng, và thương hiệu của công ty sản xuất sản phẩm.
  • Tấm panel bê tông khí chưng áp ALC có các tên gọi phổ biến trên thị trường: tấm panel, tấm panel bê tông khí, tấm panel bê tông khí chưng áp, tấm panel bê tông chưng áp, tấm ALC, tấm panel ALC, tấm bê tông nhẹ, tấm bê tông nhẹ ALC, tấm bê tông làm sàn, tấm làm sàn, tấm làm trần, tấm bê tông làm trần, tấm bê tông khí chưng áp, tấm bê tông chưng áp, tấm bê tông khí. Đây là những tên gọi phổ biến của sản phẩm. Và còn những biến thể tên gọi khác nữa được gọi theo chức năng sử dụng và thương hiệu của công ty sản xuất sản phẩm.
  • Các bạn có thể tham khảo cách gọi tên sản phẩm theo thương hiệu công ty sản xuất tại đây.
Gạch AAC và Tấm ALC Phước Chi phân phối
Gạch AAC và Tấm ALC Phước Chi phân phối

Công dụng của bê tông khí chưng áp trong xây dựng là gì?

  • Để xây tường nhà, đặc biệt tường các công trình cần khả năng chống cháy như nhà xưởng sản xuất, các quán xá, nhà hàng. Chức năng này áp dụng cho cả gạch và tấm bê tông khí chưng áp.
  • Để làm sàn, trần nhà. Chức năng này chỉ áp dụng cho tấm bê tông khí chưng áp. Vì đặc tính kích thước tấm ALC lớn, có kết cấu lõi thép bên trong đủ điều kiện để xây dựng.
Xây tường, trần, sàn nhà bằng bê tông khí chưng áp
Xây tường, trần, sàn nhà bằng bê tông khí chưng áp

Có phải bê tông khí chưng áp chỉ áp dụng xây dựng cho nhà khung thép?

  • Đây là một nhầm tưởng với nhiều người. Bê tông khí chưng áp có thể áp dụng cho nhà khung bê tông cốt thép, nhà khung cốt thép tiền chế, nhà khung sắt. Trần nhà có thể đổ bê tông cốt thép hoàn toàn bình thường. Những điều kiện khung nhà này chỉ là do bạn tính toán chức năng sử dụng, chi phí cho công trình mà thôi.
  • Bạn có thể tham khảo những công trình nhà xây dựng bằng bê tông khí chưng áp tại đây.
Gạch bê tông khí chưng áp xây cho nhà khung bê tông cốt thép
Gạch bê tông khí chưng áp xây cho nhà khung bê tông cốt thép

Bê tông khí chưng áp có dễ mua như gạch nung truyền thống không?

  • Bê tông khí chưng áp là vật liệu xây dựng đòi hỏi dây chuyền sản xuất hiện đại và quy mô. Chính vì thế chỉ có những nhà máy đạt tiêu chuẩn mới sản xuất được. Hiện nay có 5 nhà máy tại Việt Nam. 2 nhà máy tại miền Bắc, 1 nhà máy tại miền Trung, 2 nhà máy tại miền Nam.
  • Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu các nhà máy tại khu vực mình sinh sống để có thể mua được với chi phí vận chuyển tối ưu nhất. Trên thị trường hiện nay có các tổng kho, nhưng dù bạn có mua ở tổng kho. Thì chi phí vận chuyển họ cũng tính vào giá sản phẩm cả rồi. Tốt nhất là đặt hàng giá tại nhà máy sản xuất.
Những công ty sản xuất bê tông khí chưng áp
Những công ty sản xuất bê tông khí chưng áp

Mua bê tông khí chưng áp ở đâu có chất lượng tốt nhất?

  • Mỗi nhà máy, thương hiệu sản xuất sẽ có cấu tạo, tỷ lệ nguyên liệu cấu thành, dây chuyền sản xuất không giống nhau. Chính vì vậy trước khi mua bê tông khí chưng áp. Bạn nên tìm hiểu sản phẩm đã đạt được những chứng chỉ, tiêu chuẩn chất lượng nào rồi. Nhà cung cấp, phân phối có độ uy tín như nào trên thị trường.
  • Lựa chọn chất lượng sản phẩm như cấp cường độ nén B, Mpa phù hợp với chức năng của công trình. Bạn có thể liên hệ với Phước Chi để được tư vấn cụ thể.
Giấy chứng nhận TCVN bê tông khí chưng áp do Phước Chi phân phối
Giấy chứng nhận TCVN bê tông khí chưng áp do Phước Chi phân phối
a0ce231cc55574178590c4dd1dbd8504
Văn Phong
Kết nối với mình qua

Quản lý tại Phước Chi

Tôi là Văn Phong hiện đang là nhân viên kinh doanh của Phước Chi. Tôi rất vui nếu những chia sẻ kiến thức của tôi về vật liệu xây dựng xanh đã giúp ích cho bạn. Nếu có thắc mắc, đóng góp gì hãy liên hệ với Phước Chi qua các thông tin trên website nhé.

DMCA.com Protection Status